Thay đổi mình là THẦN, thay đổi người khác là THẦN KINH
04/08/2022
Education & Communications

Thay đổi mình là THẦN, thay đổi người khác là THẦN KINH

85
04/08/2022
Education & Communications

Thay đổi mình là THẦN, thay đổi người khác là THẦN KINH

Thay đổi mình là THẦN, thay đổi người khác là THẦN KINH

Thay đổi người khác

Bài viết tại: https://5fingersgroup.com/thay-doi-minh-la-than-thay-doi-nguoi-khac-la-than-kinh/

 

#thaydoi #thaydoinguoikhac #than #thankinh #trietly #mycrowd1 #crowd1 #sbuzz #chetcha #chetme #chetchachetme

 

Có một câu chuyện triết lý như sau:

Ngày xửa ngày xưa, khi mà con người vẫn phải đi chân trần.

Một hôm, một vị quốc vương nọ bỗng dưng có hứng thú, muốn tới một vùng quê xa xôi để du lịch. Kết quả vì đường quá gập ghềnh khó đi, lại nhiều sỏi đá khiến đôi chân của quốc vương đau đớn nên ngài đành phải quay về cung.

Sau khi về cung, quốc vương vừa đau đớn xót xa đôi bàn chân ngọc ngà của mình vừa tức giận ra lệnh: “Mau lót tất cả con đường trên đất nước này bằng da bò cho ta.”

Quốc vương cho rằng sắc lệnh này hoàn toàn không chỉ vì bản thân mà còn vì chân của toàn bộ bách tính, vì vậy, càng nghĩ càng thấy nên lót đường lại.

Vấn đề là dù có giết hết trâu bò, cũng không đủ để lót đường. Nhưng, thánh chỉ như núi, ai dám làm trái? Bách tính chỉ biết lắc đầu thở dài.

Lúc này, một nô bộc thông minh đã dũng cảm nói với quốc vương: “Thay vì bắt người dân phải giết hết trâu bò, tại sao quốc vương không dùng hai miếng da bò lót vào đôi bàn chân của mình ạ?”

Quốc vương như được tỉnh mộng, liền thu hồi mệnh lệnh, và áp dụng gợi ý này.

Vua mang giày, thay đổi chính bản thân mình

Chợt nhận ra thay đổi bản thân

Trên thế giới này chỉ có hai loại người:

  • Một là kẻ trông chờ.
  • Hai là người hành động.

Phần lớn mọi người đều muốn thay đổi thế giới này, nhưng lại chẳng có ai muốn thay đổi chính bản thân mình.

Có một nghịch lý, khi bạn biết được một cái gì đó và tự cho nó là hay với mình. Bắt đầu bạn muốn người khác cũng phải làm như vậy và nếu như không làm như vậy thì bạn nói họ là xâu, nói là không như bạn,… và nhìn rộng ra hơn chính là xuất phát của những xung đột, và xa hơn nữa là xãy ra những cuộc chiến tranh của các quốc gia nếu nó là xung đột của các vị nguyên thủ quốc gia đó. Chung quy lại cũng chỉ vì người này nói người kia không thay đổi cho đúng với cái họ đang có.

Bụi tre

Người khác làm sao thay đổi theo ý bạn được

Bạn thử nhìn ra bên ngoài, một cái cây nào đó hay 1 cái cành cây nào đó cũng được, bạn có thấy có:

  • Những cái lá giống nhau không?
  • Có những cái cây giống nhau không?
  • Ví dụ như bụi tre hay rừng dừa thôi, 2 cây gần bên nhau có giống nhau không? cây cùng loại cũng có cây to cây nhỏ, cây có lá nhiều, cây có lá ít,… 

Bạn cứ dừng lại một chút đi, để xem nhìn lấy 2 cây trong 1 rừng cây hay 1 bụi cây bất kỳ có giống nhau không? Không lẽ 2 cái cây lại nói mày không giống tau, mày phải thay đổi đi à, không thì sao?

Vậy là 2 cái cây cùng loại không giống nhau thì thử hỏi 2 người làm sao giống nhau được, có thể 2 anh em sinh đôi lúc mới sinh và thời gian đầu có thể giống nhau như sau một thời gian sống vì:

  • Môi trường sống khác nhau.
  • Tiếp nhận thông tin khác nhau.
  • Quan điểm sống khác nhau.
  • Sự chọn chuộng khác nhau

Nên dẫn đến hình thành 2 con người khác nhau, do đó bạn không thể thay đổi người khác mà chỉ có thể thay đổi chính mình, chính bản thân mình.

THAY ĐỔI MÌNH LÀ THÂN VÀ THAY ĐỔI NGƯỜI KHÁC LÀ THÂN KINH quả nhiên không sai.

Ổng jack ma đã nói nhiều câu nhưng có lẻ trong đó có câu: “Xã hội bây giờ là xã hội cướp tiền”. Do đó bạn không có thời gian đâu mà đi thay đổi người khác. Thay đổi mình đây đang làm không nỗi chết cha chết mẹ đây này, có thời gian đâu mà thay đổi người khác.

Report this article