Theo Khoa Pug, có 3 yếu tố để làm giàu:
1.Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề ... more
Theo Khoa Pug, có 3 yếu tố để làm giàu:
1.Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề
2.Gia đình có điều kiện
3.Mối quan hệ
Nếu bạn không có cả 3 điều này, hãy chọn ngành IT, cụ thể là ngành LẬP TRÌNH. Thế giới đang rất rất rất cần nhiều nhân lực cho ngành này. Càng về sau, sẽ càng cần nhân lực ngành này, tiền trả cho nghề lập trình cực cao do cần thời gian để học tập, cần nhiều chuyên môn chứ không thể học trong ngày 1 ngày 2 như mấy công việc thời vụ. Giờ người ta thanh toán hóa đơn, thu tiền điện,...đều qua internet, qua ứng dụng. Những cái này đều từ lập trình mà ra.
Bỏ tư tưởng nghe thằng bạn, ông anh, ông chú... nói ngành này ngành kia hoa hồng cao lắm. Khi không quan hệ, không tiền tệ thì dẹp ngay tư tưởng vào ngành này ngành kia để chia chát, “mày không có gì thì ai chia cho mày... đâu ra ngon vậy”. Có những ngành nghề không dành cho người nghèo! Hãy chọn những ngành ra làm được liền. Đừng chọn những ngành mà muốn học xong ra leo trên đầu người ta ngồi như Quản trị kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp,...rất ảo. Bạn không có quan hệ, không có tiền tệ thì ai cho bạn học ra rồi lên làm giám đốc, học ra rồi quản lý ai, không có tiền thì quản lý ai? Học đại học, cao đẳng gì cũng được, lương bao nhiêu cũng được, 3-4 triệu gì cũng được. Bạn không giỏi bằng người ta thì người ta làm 8 tiếng, bạn làm 16 tiếng một ngày. Trăm hay không bằng quen tay, LẬP TRÌNH giống như THỢ MỘC, đục hoài quen tay,...
Làm 2, 3 năm cứng nghề bắt đầu nhảy việc. Mỗi lần nhảy lương tăng gấp đôi thì mới nhảy. Mới ra trường lương 10 triệu. 3 năm sau nhảy lương 20 triệu, rồi 30, 40 triệu,...tới 30 tuổi thì lương 50 triệu trong tầm tay.
"Kệ mẹ tụi bạn bạn nói gì", mình xuất phát điểm thấp kệ, tụi nó học ngành sang kệ nó, Tài Chính nè, Ngân Hàng nè,...sau này ra làm sếp. Mình xuất phát điểm nghèo, dốt, không quan hệ, không tiền tệ thì mình phải chăm chỉ, cố gắng, theo đuổi mục tiêu cuối cùng. Cơ hội đổi đời rất nhiều!
Khi bạn có vốn rồi, có mối quan hệ rồi thì từ năm 30 tuổi bạn bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp,...Những người chia sẻ bí quyết làm giàu...họ chỉ chia sẻ khi hết ăn rồi, hết làm giàu từ ngành đó được rồi. Chứ đang ngon mà chia sẻ bạn vào cạnh tranh với họ sao.
"Hồi xưa mình kiếm tiền từ năm lớp 9" bằng game Võ Lâm Truyền Kỳ. Vốn 200.000đ, Khoa Pug từ Nha Trang bắt xe đò vào Biên Hòa mua tiền ảo game trong Biên Hòa. Sau đó làm thân, học hỏi kinh nghiệm người bán, về Nha Trang trở thành “đầu nậu” bán tiền ảo game luôn. Thầy dạy Văn cũng chơi game và phải mua tiền ảo của Khoa Pug, “ Ban đêm ông thầy dạy Văn bị mình quýnh chết mẹ trong game, ban ngày ổng lên dạy văn mình”
Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn! Không thể tự nhiên hỏi người ta “Ê, mày làm giàu sao chỉ tao với!”, không ai chỉ bạn đâu. Bạn phải bỏ tiền ra và kết thân, học hỏi với người giàu và người giỏi!
#kienthuckinhdoanh