Các triệu phú thường khác với người bình thường trong chúng ta. Họ suy ... more
Các triệu phú thường khác với người bình thường trong chúng ta. Họ suy nghĩ khác chúng ta. Họ hành động khác chúng ta. Họ chi tiêu tiền bạc khác chúng ta. Mọi thứ đều khác biệt.
Chẳng hạn, một trong những người đàn ông giàu nhất Virginia luôn mặc những bộ quần áo rẻ tiền đến mức nhiều người nghĩ rằng ông chỉ có vài cents ít ỏi dành cho việc mua quần áo mỗi tháng. Thậm chí có những bộ quần áo cũ đã bạc màu đến mức người ta tưởng rằng máy giặt nhà ông hỏng hay có những đôi giày cũ rách khiến người ta nghĩ ông làm việc ở công trường.
Hay gần đây nhất là tỷ phú Mark Zuckerberg – ông chủ Facebook gây bão cộng đồng mạng thế giới khi chia sẻ bức ảnh chụp tủ quần áo của mình với hàng loạt những chiếc áo phông xám và hoodies giống hệt nhau. “Huyền thoại Apple” Steve Jobs luôn xuất hiện với chiếc quần bò nhạt màu và áo phông hoặc sơ mi đen quen thuộc.
Những hình ảnh tô vẽ về người giàu trên báo chí hay truyền thông hoàn toàn không phản ánh đúng bản chất con người họ. Người giàu và nhiều người nổi tiếng không phải lúc nào cũng mặc những bộ comple hay chiếc váy trị giá 1.000 USD, đơn giản bởi họ có suy nghĩ thông minh hơn chúng ta tưởng rất nhiều.
Người giàu thường đặt câu hỏi rằng: Tại sao phải chi hàng nghìn đô la vào một bộ quần áo mà có thể vài ngày sau nó sẽ bị lỗi mốt, bạc màu hoặc hư hỏng; trong khi tôi có thể sử dụng số tiền đó để đầu tư bất động sản, mở một quán ăn để sinh lời?
Việc chi tiêu tiền để chứng tỏ thu nhập của bản thân sẽ không giúp bạn giàu hơn được đâu. Nguyên tắc này không hề mới, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng nhận ra điều này. Người giàu đã làm được, còn bạn thì muốn giàu có như họ, tại sao bạn không thử?
Vấn đề nằm ở lựa chọn của bạn mà thôi!
#nguoithanhcong