Hai Lúa hỏi: Hệ miễn dịch là gì?
29/08/2022
Education & Communications

Hai Lúa hỏi: Hệ miễn dịch là gì?

237
29/08/2022
Education & Communications

Hai Lúa hỏi: Hệ miễn dịch là gì?

Hai Lúa hỏi: Hệ miễn dịch là gì?

Có bị NGHẼO nếu HỆ MIỄN DỊCH không có?

 

Link bài viết https://5fingersgroup.com/hai-lua-hoi-he-mien-dich-la-gi/

 

Câu trả lời là: CÓ. Có ngay và luôn từ lúc chưa ra khỏi bụng mẹ.

 

Đầu tiên xin làm rõ câu hỏi của Hai Lúa: Có bị NGHẼO nếu hệ miễn dịch không có? Tức là có bị CHẾT không nếu không có hệ miễn dịch. Từ NGHẼO ở đây là ý nói CHẾT. Từ địa phương và để mọi người dễ hình dung.

Vậy là bạn đã hiểu câu trả lời rồi đúng không? Đúng là như vậy, nếu không có hệ miễn dịch của cơ thể để bảo vệ bạn trước những loại virut, vi trùng xung quanh ta thì cơ thể ta sẽ bị nhiễm độc và chết ngay từ trong bụng mẹ. Vậy hệ miễn dịch là gì? Ngay bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu về nó.

Hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể

Hệ Miễn Dịch là gì?

  • Hệ miễn dịch tiếng anh là “Immune System”.
  • Định nghĩa hệ miễn dịch: là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại bệnh tật.

Vậy Hai Lúa hãy hiểu hệ miễn dịch là một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan trong cơ thể. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ cơ thể con người chống lại vi trùng và vi sinh vật gây bệnh cho cơ thể có trong cuộc sống hàng ngày.

Thành phần quang trọng của hệ miễn dịch?

  • Tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm hay “những kẻ xâm lược ” có hại cho sức khỏe.
  • Hệ miễn dịch tấn công những yếu tố gây bệnh cho cơ thể con người thông qua một loạt các bước được gọi là phản ứng miễn dịch.

Hệ miễn dịch nằm ở đâu trong cơ thể?

Khác với hệ thống thần kinh, hệ miễn dịch của cơ thể phức tạp hơn và nằm ở khắp các nơi trong người, bao gồm:

  • Amidan cổ họng
  • Hệ thống tiêu hóa
  • Tủy xương
  • Da
  • Hạch bạch huyết
  • Lá lách
  • Niêm mạc mỏng bên trong mũi, họng và bộ phận sinh dục.

Việc phân bố rải rác ở nhiều vị trí giúp hệ miễn dịch hình thành và lưu trữ các tế bào, cũng như duy trì hoạt động liên tục nhằm giữ cho toàn bộ cơ thể luôn khỏe mạnh. Hệ miễn dịch đóng vai trò như một lá chắn của cơ thể, bảo vệ cơ thể trước những loại virut, vi trùng xâm nhập vào cơ thể ta. Do đó, nếu hệ miễn dịch mà không có trong cơ thể chúng ta thì chúng ta sẽ bị NGHẼO ngay khi còn trong bụng mẹ.

Hai lúa hỏi hệ miễn dịch là gì?

Vậy! Hệ miễn dịch có vai trò gì với cơ thể?

Chắc chắn rồi, hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm bệnh. Tạo ra một lớp phòng thủ của cơ thể trước những “kẻ xâm lược vô danh” từ đâu đến. Hai Lúa hãy hình dung cơ thể ta như một “Pháo Đài” và hệ miễn dịch như một “Đội Quân” bảo vệ pháo đài đó, Đội Quân này mạnh hay yếu sẽ quyết định giữ vững được pháo đài đó hay không trước những kẻ xâm lược vô danh.

  • Pháo đài: Là cơ thể chúng ta cần được bảo vệ.
  • Đội quân: Là hệ miễn dịch gồm các tế bào bạch cầu, kháng nguyên, lympho B, Kháng thể IgG, IgA, IgM,…
  • Kẻ xâm lược vô danh: Là những loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, và thậm chí là nấm. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi như trong nhà, nơi làm việc và môi trường tự nhiên.

Vậy! Vai trò của hệ miễn dịch đối với cơ thể là: Tạo ra những “Đội Quân” khỏe mạnh để bảo vệ “Pháo Đài” trước những “Kẻ xâm lược vô danh” hằng ngày vẫn chầu chực để làm hại Pháo Đài.

Làm sao để có một Pháo Đài bất khả chiến bại

3 Bước của hệ miễn dịch bảo vệ pháo đài khi có kẻ xâm lược.

  • Bước 1: Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ bảo vệ con người bằng cách tạo ra một rào cản ngăn chặn mầm bệnh hoặc kháng nguyên lạ xâm nhập vào cơ thể.
  • Bước 2: Nếu chúng có thể vượt qua khỏi hàng rào, hệ miễn dịch tiếp tục sản sinh các tế bào bạch cầu, cũng như các hóa chất và protein khác nhằm tấn công và phá hủy những yếu tố lạ có thể gây hại này. Hệ miễn dịch sẽ làm mọi cách để tìm ra và loại bỏ kháng nguyên trước khi chúng bắt đầu phân chia.
  • Bước 3: Trong trường hợp thất bại, hệ thống phòng thủ của cơ thể còn tăng cường hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để kìm hãm, không để cho mầm mống gây bệnh phát triển.

Vậy! Để có được một hệ miễn dịch hay một “Đội Quân” khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể. Thì chúng ta cần phải bổ sung những dưỡng chất, cũng như thành phần để giúp cho đội quân đó khỏe mạnh.

Để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh bất khả chiến bại

7 Cách để có một hệ miễn dịch “Bất khả chiến bại”

1. Kiểm soát căng thẳng:

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra các hormone như cortisol và adrenaline làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Căng thẳng trong một thời gian dài khiến con người dễ mắc các bệnh từ thông thường cho đến nghiêm trọng hơn, bao gồm tim mạch và tăng huyết áp. Thực hành thiền hoặc tập yoga là cách để giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

2. Ăn uống lành mạnh:

Thừa cân kéo sức khỏe và hệ miễn dịch của con người giảm xuống. Do đó, dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch và sức đề kháng hoạt động tốt. Bên cạnh rau củ và trái cây giàu vitamin cũng như chất chống oxy hóa, tỏi và một số loại nấm cũng có công dụng kháng sinh, tăng cường sức đề kháng.

3. Ngủ đủ giấc:

Ngủ giúp ngăn chặn các tế bào khỏi bị tổn hại và suy yếu. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh hơn. Một giấc ngủ sâu và đủ được xem như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể con người.

Chạy bộ giúp tốt cho hệ miễn dịch

4. Tập thể dục:

Lười vận động không chỉ khiến cho cơ thể cảm thấy uể oải mà còn làm yếu đi hệ miễn dịch và sức đề kháng. Ngược lại, chỉ cần những bài tập thể dục nhẹ nhàng, ví dụ như đi bộ nhanh, cũng giúp kích thích các tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn, giải phóng hormone endorphin có khả năng giảm đau, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn, từ đó cải thiện khả năng miễn dịch.

5. Không lạm dụng rượu bia và chất kích thích:

Uống rượu với số lượng nhất định có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu lạm dụng rượu bia và chất kích thích sẽ gây ức chế chức năng của các tế bào bạch cầu, làm giảm sức đề kháng và suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể.

6. Sống hạnh phúc:

Những người có đời sống tinh thần với tình bạn và tình yêu tốt đẹp thường có xu hướng khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu cho thấy mức protein trong hệ thống miễn dịch, gọi là immunoglobulin A (IgA), sẽ tăng cao hơn ở người trưởng thành có quan hệ tình dục đều đặn và lành mạnh. Sống hạnh phúc sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ, bảo vệ toàn diện cơ thể khỏi các căn bệnh một cách tự nhiên mà không cần dùng đến bất kỳ loại thuốc nào.

Ăn uống khỏe mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch

7. Dùng sản phẩm bổ sung tốt cho hệ miễn dịch.

Tất nhiên rồi, Hai Lúa hãy hiểu là trong hệ miễn dịch có rất nhiều cách chất như: Kháng thể IgG, Kháng nguyên, Chất kháng viêm Lactoferrin,… nên chúng ta ngoài việc có thói quen lành mạnh với lối sống lành mạnh thì chúng ta cũng nên tìm những sản phẩm có lợi để bổ sung tốt cho “Đội Quân” của chúng ta.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thực phẩm bổ sung để giúp tăng cường hệ miễn dịch, những thông qua bài viết này. Chúng tôi #5fingers xin giới thiệu với Hai Lúa dòng sản phẩm “Vua của Hệ Miễn Dịch”. Đó là Sữa non miễn dịch auslac lactoferrin do công ty của Viplus của Úc sản xuất.

  • Đây là dòng sản phẩm có sự khác biệt về bộ 4 công thức kim cương:
    • Hàm lượng trong 100g sữa:
      • 3000mg: Kháng thể IgG.
      • 110mg: Lactoferrin.
      • 50mg: Axit Sialic.
      • 1000mg: Chất xơ GOS.

Chúng tôi #5fingers rất mong đây sẽ là giải pháp giúp cho Hai Lúa tăng cường hệ miễn dịch cho mình và gia đình. Hãy chia sẻ nó đến với những người cần nó để đưa giải pháp cho họ.

 

Tóm lại về “Đội Quân” bảo vệ “Pháo Đài”

  • Vai trò của hệ miễn dịch là thực hiện các phản ứng nhanh và chuyên biệt nhằm bảo vệ cơ thể chống lại những mầm bệnh ngoại lai. Sức đề kháng của cơ thể đối với những đợt cảm cúm thông thường cho đến một số bệnh lý nguy hiểm cho thấy tầm quan trọng của hệ miễn dịch.
  • Mặc dù các rối loạn liên quan đến hệ miễn dịch và sức đề kháng thường rất khó ngăn chặn, con người vẫn có thể xây dựng hệ miễn dịch của cơ thể mạnh mẽ hơn nhờ vào lối sống khoa học và sự phối hợp chặt chẽ với các sản phẩm bổ sung, để giúp cho “Đội Quân” khỏe mạnh nếu không may mắc bệnh.

Chúc bạn có một Đội Quân khỏe mạnh để làm nhiệm vụ bảo vệ pháo đài vững chắc trước những kẻ xâm lược vô danh. Những kẻ xâm lược vô danh với những cải tiến liên tục và công nghệ thay đổi của nó rất thường xuyên, vì vậy Đội Quân cần phải liên tục cập nhật và bảo dưỡng bằng lối sống và sản phẩm bổ sung phù hợp bạn nhé.

Nếu Đội Quân của Hai Lúa không được khỏe mạnh thì Hai Lúa sẽ bị NGHẼO ngay khi mà các kẻ vô danh xâm lược pháo đài đó nhé.

Report this article